Loading ... Xin vui lòng chờ ...

Nhận tin tức


Thuốc điều trị gout

Ngày đăng 29th Jun 2011 @ 12:31 PM

Tôi 48 tuổi, bị bệnh gout từ trước năm 1988, đã đến khám và điều trị tại BV Đồng Nai, BV Thống Nhất (ĐN), Trung tâm chấn thương chỉnh hình, Trung tâm Hòa Hảo và BV Chợ Rẫy.

Mô tả sản phẩm

Thống phong còn gọi là “Bệnh Gút” là một loại bệnh do 10ngay-chi-an.pngchất Purin chuyển hóa rối loạn gây ra, tái hiện các triệu chứng như: Chất a xít uric trong máu cao, viêm khớp xương cấp tính hoặc mãn (chủ yếu là các ngón chân, tay) phát sinh ra đau đớn nhiều lần, khớp xương dị hình, thận tạng biến hóa bệnh lý và a xít uric biến thành đá. Trung y cho rằng bệnh gút thuộc phạm trù “phong thấp tỳ thống”vì phong, hàn, thấp, nhiệt xâm nhập đột kích thất thường gây bế tắc trở ngại mà gây nên các triệu chứng như: các khớp xương tấy, phát hiện đau đớn mà biến thành dị hình…

Bởi vậy, Khang Thụy  Thống Phong chú trọng dùng sa nhân, thương truật, sơn dược, sơn trà…để chữa trị tận gốc nhằm kiện tỳ trừ thấp. Pha chế với linh chi, đào nhân…để hoạt huyết, khử đờm, thông lạc nhằm nhanh chóng tiêu trừ khớp xương sưng đau. Pha chế với ích nhân, phúc bồn tử…để nâng cao công năng thận, khiến cho tinh, khí, huyết tân vận hành bình thường, đảm bảo chất dinh dưỡng mà các tạng phủ cần thiết, khiến cho công năng của lục phủ ngũ tạng vận hành bình thường, kích hoạt a xít phốt pho ríc hạt đường chuyển hóa thành men, tiêu trừ có hiệu quả các nguyên nhân gây bệnh phát sinh ra thống phong, đồng thời có tác dụng hiệu quả rõ rệt trong việc hạ thấp mỡ máu, đường huyết, huyết áp, điều tiết nội tiết…

Thành phần chính: Linh Chi, Huyết Minh Tử,

Ích Trí Nhân, Phúc Bồn Tử, Đại Hoàng, tá dược vừa đủ

Quy cách: 400mg/viên 90 viên/lọ

Cách dùng: Ngày 3 lần, mỗi lần 2-3 viên

Đối tượng sử dụng:  bệnh nhân gút (gout) cấp và mãn tính, hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường và phong thấp.

Không dùng cho: những người huyết áp thấp, đường máu.

Bảo quản:  Đậy kín, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

CNTCSP: Số 3504/2006/YT-CNTC

Chú ý: Sản phẩm này không phải là thuốc,không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Thuoc dieu tri goutTại các nơi khám đều cho thuốc giống nhau là Calchicin 50mg, Zyloric 300M, Omeprarol. Riêng lần gần đây nhất, tôi khám tại BV Chợ Rẫy, các BS đã cho tôi dùng các loại thuốc All Purinol 300M, Cecoxib 200M và Lipanthyl 200M, nhưng tôi vẫn bị đau nên hằng ngày phải dùng thêm các thuốc giảm đau kèm theo như Paracetamol 500M, Diclofenac 50mg (mỗi ngày mỗi thứ một viên) từ năm 1995 đến nay.

Hiện nay hàng ngày tôi dùng All Purinol 300M, Cecoxib 200M và Lipanthyl 200M, Paracetamol 500M, Diclofenac 50mg mỗi thứ 1 viên/ngày.

Hiện tôi đã bị nổi 1 cục (chắc là tophi) cạnh mắt cá trong chân phải to gần bằng mắt cá trong và 2 ngạnh hơi nhọn trên 2 trái tràm của 2 đầu gối. Xin hướng dẫn tôi phải làm gì trong thời gian sắp tới? (Nguyễn Xuân Hoàng)

Trả lời của phòng mạch online:

- Về bệnh gout anh có thể tham khảo thêm bài viết của chúng tôi trên TS. Về các thuốc anh đang dùng, allopurinol 300mg có tác dụng thải trừ acid urique, thuốc này dùng khi nồng độ acide urique cao hơn 7mg%, nếu anh ăn kiêng và mức độ acide urique trong máu không quá cao có thể ngưng dùng, Lipanthyl không có tác dụng trong bệnh gout, có thể các BS cho anh dùng để hạ mỡ trong máu.

Cecoxib và diclofenac đều thuộc nhóm kháng viêm giảm đau và không có chỉ định dùng chung hai thứ vì hiệu quả không tăng mà tác dụng phụ sẽ nhiều hơn. Paracetamol có thể dùng lâu dài nếu không có bệnh lý về gan. Tóm lại anh cần phải theo dõi nồng độ acide urique trong máu.

Nên khám lại xem khớp gối có bị viêm dày bao khớp và có chỉ định làm nội soi để có thể làm giảm đau, cục tophi nếu quá to thì nên mổ lấy đi tránh bị nhiễm trùng hoặc bị bể ra.

Thuốc kháng viêm giảm đau dùng quá lâu có thể gây đau bao tử hoặc tệ hơn làm chảy máu trong bao tử có thể gây tử vong. Nên có chế độ theo dõi sát việc dùng thuốc.

+Em bị đau nhức xung quanh bã vai trái tới vòng ngực trái gần một tháng, mỗi khi trời lạnh càng đau hơn. Vì điều kiện và công việc nên em không đi khám được. Vậy em bệnh gì , uống thuốc gì, nếu đi khám, khám ở đâu? (Nguyễn Thị Thanh Phú).

- Chỉ với 1 triệu chứng như bạn mộ tả thì không thể cho biết là bạn bị bệnh gì được. Thông thường đau vùng bả vai nếu bạn ở tuổi trung niên có thể là do viêm hoặc tổn thương các cơ làm xoay vai với triệu chứng đau, đau ngay cả khi nghĩ ngơi và nhất là về đêm, hạn chế vận động vai, giảm sức cơ của vùng vai.

Tuy nhiên đau vùng vai cũng có thể biểu hiện của tổn thương rễ thần kinh cổ do chèn ép hay mỏi vùng cơ cổ, đặc biệt đau vùng vai trái cũng có thể là triệu chứng của thiếu máu cơ tim gây đau từ ngực lan ra vai.

Bạn nên đi khám ở những bệnh viện gần nơi bạn ở để các BS phân loại bệnh của bạn và điều trị hoặc họ có thể giới thiệu bạn đi khám ở tuyến chuyên khoa nếu nghi ngờ bệnh loại gì.

Giảng viên, BS TĂNG HÀ NAM ANH - BV ĐH Y Dược cơ sở 1 TP.HCM

Việt Báo (Theo_TuoiTre)