Loading ... Xin vui lòng chờ ...

Nhận tin tức


Bí quyết chăm sóc làn "da hỗn hợp"

Ngày đăng 28th Oct 2011 @ 5:15 PM

"Da hỗn hợp" là một trong những loại da rất khó chăm sóc, bởi có sự pha trộn của vùng da đầu (thường là vùng da chữ T trên khuôn mặt) với vùng da khô và da thường ở vùng cằm…

Năm nay tôi 25 tuổi tuổi, da tôi thuộc loại hỗn hợp, cứ gần đến ngày có kinh nguyệt là thường có mấy cái mụn trứng cá, còn bình thường thì có 1, 2 cái hoặc là không. ngoài ra thì da mặt luôn luôn bóng nhờn, đi đường bụi bẩn, ô nhiễm, mùa Đông thì rất khô và nẻ. Tôi muốn hỏi có thể dùng loại kem dưỡng mặt nào phù hợp và không bị kích ứng da? ( Nguyễn Bảo Yến - Hoàn Kiếm - Hà Nội)

Trả lời:

Lượng hóc môn trồi sụt và dao động mạnh trong thời kỳ kinh nguyệt là lý do khiến da trở nên nhờn hơn bình thường và dễ nỗi mụn. Đây là điều bình thường đối với hầu hết các bạn gái, vì thế bạn đừng quá lo lắng. Và có hơn 70% phụ nữ Châu Á là có làn da hỗn hợp, đó là vừa nhờn, hay cọn gọi là da dầu, vừa khô.

Để chăm sóc da tốt nhất trong giai đoạn này, bạn nên chú trọng đến chế độ dinh dưỡng, cần cung cấp đủ lượng protein cho cơ thể, ăn nhiều rau quả tươi và tránh ăn các thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh..v..v.. Về chế độ chăm sóc da, bạn có thể rửa mặt ngày 2 đến 3 lần bằng sản phẩm thích hợp, điều quan trọng là nên giữ lỗ chân lông luôn trong tình trạng thông thoáng để hạn chế sự hình thành và phát triển của mụn. Ngoài ra cũng cần có chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý trong thời gian này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng da mặt Kamill Hautaktiverende Intensivepflege, loại dành cho da hỗn hợp.

Sản phẩm kem dưỡng ẩm dùng hàng ngày giúp bổ sung độ ẩm cho da. Có tác dụng làm mềm và mát da, giảm độ nhờn và dầu trên da.  Với công thức và hiệu ứng chống oxi hoá cho da giúp ngăn chăn các tia tử ngoại UV gây ảnh hưởng cho da. 
Công thức đặc biệt, sản phẩm giữ ẩm hàng ngày cho da, đó là sự kết hợp của tinh dầu oliu làm mịn da. Vitamin H có chức năng chuyển hóa mỡ và bã nhờn trên da, Panthenol có tác dụng làm lành vết da khô, vết rám nắng, vết nứt chân chim, da mất đàn hồi.

Theo BS: Trần Hùng Liên - Viện da liễu

Bí quyết chăm sóc làn da hỗn hợp
Với kiểu da này, trán, mũi và cằm (vùng chữ T) của bạn rất nhờn trong khi hai bên má, xương quai hàm lại khô. Việc chăm sóc khá phức tạp bởi bạn phải tạo ra sự cân bằng cho làn da vừa dầu vừa khô.

Nếu có làn da hỗn hợp, sau khi rửa mặt khoảng 20 phút hoặc buổi sáng ngủ dậy, dù đêm hôm trước không dùng kem dưỡng da thì vùng mũi và trán vẫn bóng hơn các vùng da khác. Ở những nơi da dầu có lỗ chân lông lớn, nhiều mụn cám. Trong khi đó, khu vực da khô như má và cằm thì lại thô ráp, dễ xuất hiện các nếp nhăn, nám hay sạm.

Make-up của bạn biến mất trên vùng chữ T, nhưng lại bị đóng cục và không đều hai bên má. Da hỗn hợp là loại da phổ biến nhất, thường gọi là da Nor­mal (bình thường).

Biện pháp có thể là sử dụng 2 loại sản phẩm khác nhau

- Sử dụng kem dưỡng ẩm trên vùng da nhờn (trán, mũi và cằm) 

- Dùng một loại kem dưỡng ẩm trên vùng da khô (má và hai bên của khuôn mặt). Đây là một gợi ý tuyệt vời nhưng không hẵn lúc nào cũng có thể làm được điều đó.

Nếu bạn muốn có một giải pháp nhanh chóng cho da hỗn hợp, hãy xem 3 mẹo nhỏ bên dưới: 

Mẹo 1: Thoa một loại kem dưỡng da hay một loại Gel kem dưỡng ẩm. Loại kem dưỡng da (dạng sữa) hoặc các loại gel dưỡng ẩm là thích hợp nhất cho da hỗn hợp, vì nó không quá ẩm hoặc làm khô da. 

Mẹo 2: Sử dụng hydrat để chăm sóc da hằng ngày. Dung dịch dạng sữa hydrat ăn sâu vào da, và thủy hợp da mà không làm da bị nhờn. Ngoài ra, nó làm cho da thật mềm mại. 

Mẹo 3: tẩy tế bào chết cho da chủ yếu quanh khu vực da nhờn. Nếu bạn đang sử dụng một loại thuốc tẩy da ẩm + nhẹ nhàng, bạn có thể dùng cho cả khuôn mặt. Nếu bạn dùng một loại thuốc tẩy da cho da bình thường hay da nhờn, hãy tẩy trên vùng da nhờn và nhẹ nhàng trên những vùng da mặt bị khô.

Nguyễn Hà